Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014



BẢN TIN TRƯỚC GIỜ MỞ CỬA


1> Margin của các CTCK:
THẤP
TRUNG BÌNH
CAO
RẤT CAO

2> Xu hướng kỹ thuật





 
Trên đồ thị ngày, VNindex được hỗ trợ tại đường MA 200 với áp lực bán mạnh ở nhóm đầu cơ, toàn thị trường chung chưa có dòng dẫn dắt, tâm lý chung bị ảnh hưởng bởi  thông tin nguồn vốn cho vay margin của các công ty chứng khoán. Các chỉ báo động lương cũng cho tín hiệu đang ở vùng quá bán. VNindex có thể sẽ bị điều chỉnh giảm tiếp nếu các phiên tiếp theo đóng cửa dưới đường MA 200, ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn cho VNindex tại vùng 578 và khó có thể giảm sâu dưới mức hỗ trợ này trong tuần giao dịch tới.
Điểm tích cực chúng tôi nhận thấy là các cổ phiếu đã giảm mạnh về vùng hỗ trợ mạnh và đang giao dịch trong trạng quá bán cho nên đây có thể xem là cơ hội bắt đáy cho các nhà đầu tư ngắn hạn có tỷ trọng tiền mặt cao hoặc có sẵn cổ phiếu trong danh mục. 
Nhịp rung lắc và điều chỉnh mạnh dần về cuối phiên ATC sẽ tác động tới yếu tố tâm lý tham gia thị trường của nhà đầu tư chờ xu hướng rõ ràng hơn . Dịch chuyển dòng tiền từ đầu cơ sang nhóm cơ bản khả năng sẽ rõ ràng hơn khi càng về cuối tuần là điểm tích cực để hấp thụ đà giảm VNI . Nhịp giảm khả năng khó giảm xâu do nhóm cơ bản vốn hóa lớn vẫn chưa tăng nên sẽ không gây giảm mạnh về mặc điểm số VNI . Dòng tiền khối ngoại đang có dấu hiệu tích cực mua ròng trở lại ở VNM ETF dần về cuối nắm và Chỉ số DJ của Mỹ tăng hồi phục trở lại , EU và Nhật bớm các gói QE mới kích thích kinh tế điều này tác động tích cực hơn khi FTSE ETF liên tục mua ròng trong thời gian gần đây
Chúng tôi nghĩ thị trường thị trường có thể sẽ phân hóa trong ngắn hạn:
-          Nhóm cổ phiếu đầu cơ thuộc mid-cap và small-cap giảm điểm khá sâu như HAR, FIT, HUT.
-          Các thông tin hỗ trợ tích cực nhưng vẫn còn áp lực bán.

Sàn HNX bị giảm điểm mạnh nhưng vẫn còn hỗ trợ MA20, nhà đầu tư đang lo ngại giá dầu thế giới giảm mạnh sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các công ty có liên quan đến lĩnh vực dầu khí.
Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên chỉ số VN-Index và mức tăng xu hướng ngắn hạn trên chỉ số HNX-Index với mức cắt lỗ ở mức 89.05 cho nên chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư vẫn nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu hơn là chỉ số. Do đó, các nhà đầu tư vẫn có thể duy trì vị thế nắm giữ tỷ trọng cao đối với các cổ phiếu vẫn duy trì xu hướng tích cực. 
5> Tin tức nhà đầu tư trong nước đang quan tâm:
-          Còn chưa đến 1 tháng nữa đến review ETF. Cổ phiếu nhiều khả năng sẽ vào ETF: SSI.
-          Doanh nghiệp có mức tăng trưởng thu nhập tốt trong Q3/2014.
-          Các thông tư về hạn mức cho vay của Bộ tài chính.
-          Các gói kích cầu vĩ mô.
-          Mức margin của các công ty chứng khoán.
-          Thông tin hỗ trợ nhóm bất động sản.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét